1

Tập thể dục trước khi ngủ, nên hay không?

2020-11-23

Vì công việc bận rộn nên thay vì tập thể dục buổi sáng, nhiều người lại dành thời gian buổi tối trước khi ngủ để tập luyện thể dục thể thao. Theo nghiên cứu, nhiều người có thể đi vào giấc ngủ ngon sau khi luyện tập thể dục, nhưng cũng có không ít trường hợp lại có một đêm mệt mỏi vì mất ngủ.

 

Điều quan trọng nhất nên quan tâm là cơ thể bạn cần phải vận động hay không và không nên bỏ qua cơ hội để tập thể dục. Tập thể dục trước khi đi ngủ không xấu, miễn là tập luyện một cách phù hợp. Tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng, ăn một món ăn nhẹ sau khi tập luyện, tắm với vòi sen nhanh chóng trước khi lên giường ngủ. Và nên tập trước khi đi ngủ 3 tiếng.

Một vài người có thể khó ngủ sau khi tập luyện. Lý do là sau khi tập thể dục sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn cảm thấy trở nên bức bách, khó chịu, khó đi vào giấc ngủ. Nếu rơi vào tình trạng này, nên tập luyện ít nhất trước 2 giờ trước khi lên giường. Tuy nhiên đối với một số người, tập thể dục trước khi đi ngủ không có bất kỳ ảnh hưởng nào cho giấc ngủ. Hơn nữa, tập thể dục còn giúp họ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Do vậy, những người tập lần đầu nên cố gắng thực hiện trong một tuần để biết được mình thực sự ở trạng thái nào.

Một trong những lý do để tập luyện trước khi đi ngủ là có một giấc ngủ tốt hơn. Hít thở sâu và thiền định sau khi tập luyện để giảm mức độ adrenaline giúp dễ đi vào giấc ngủ. 

SPADI - Trẻ Khỏe Mỗi Ngày

Website: http://spadi.vn

Booking: 0793882299 (zalo/call)

Address: Số 24, Ngõ 102, Trần phú, Hà Đông.

  • share

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT

Tin tức liên quan

0983246000

0793882299