1

Những thói quen tốt cho sức khoẻ con người

2021-01-07

Để có một sức khỏe tốt đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Cùng luyện tập và duy trì các thói quen dưới đây để có sức khỏe tốt mỗi ngày nhé.

 

BẠN CÓ ĐANG QUAN TÂM: MASSAGE BODY

 

1. Uống nhiều nước mỗi ngày 

 

Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, giúp làn da căng tràn sức sống, tăng khả năng tập trung và giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn. Nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài. Do đó uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen cơ bản và quan trọng nhất giúp nâng cao sức khỏe chúng ta.

 

 

Hãy tập cho mình thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Nếu hoạt động thể chất nhiều như chơi thể thao, chạy bộ... thì bạn nên uống bổ sung để tránh cơ thể bị mất nước. Bên cạnh nước lọc tinh khiết, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại nước khác như trà thảo mộc, trà thanh nhiệt, nước ép trái cây để tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Đặc biệt đừng bao giờ quên việc đầu tiên bạn cần làm trong ngày là uống một cốc nước đầy vào mỗi buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài thiếu nước, giải độc hiểu quả lắm đấy.

 

2. Không bỏ bữa sáng
 

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

 

Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

 

3. Đọc sách

 

Đọc sách không chỉ là thói quen tốt giúp bạn tăng cường trí nhớ mà còn giúp cải thiện tư duy logic cũng như trí tưởng tượng. Việc đọc mỗi ngày được chứng minh có thể ngăn ngừa và làm giảm chứng mất trí nhớ Alzheimer. Để làm quen với việc đọc mỗi ngày, bạn hãy đặt sách ở nhiều nơi trong nhà như phòng tắm, bếp hay dưới giường ngủ. Và cũng đừng quên đặt một quyển sách trong cặp để có thể đọc trên phương tiện công cộng hay khi đợi bạn trong quán cà phê. Trong thời gian đầu, hãy đọc từ 15 – 20 phút để làm quen dần, rồi sau đó dần dần tăng thời lượng lên.

 

4. Thường xuyên vận động và gần gũi với thiên nhiên

 

Cuộc sống của bạn sẽ trở nên lành mạnh hơn, sức khỏe của bạn sẽ dẻo dai hơn nếu bạn thường xuyên vận động hay chơi một môn thể thao yêu thích. Hãy lựa chọn cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn nhé.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: MASSAGE CHÂN

 

5. Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học 

 

Nếu giấc ngủ của bạn có vấn đề (ngủ không đủ giấc, mất ngủ,...) thì chắc chắn điều này sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống dốc. Chính vì thế, hãy tìm mọi cách để tạo cho mình một giấc ngủ sâu và ngon như sau:

+ Trước khi ngủ, dọn dẹp giường chiếu, chăn gối thật sạch sẽ, phòng ngủ đảm bảo thoáng khí nhé.

+ Chọn cho mình một thế nằm ngủ thoải mái nhất và một khung giờ cố định để bước vào giấc ngủ.

+ Trước khi ngủ bạn không nên tiếp xúc quá lâu với màn hình máy vi tính và điện thoại. Ánh sáng xanh trên màn hình máy tính và điện thoải có thể làm suy giảm chất lượng giấc ngủ của bạn

+ Giấc ngủ ban đêm đảm bảo 8 tiếng một ngày, buổi trưa hãy tranh thủ chợp mắt khoảng từ 20-30 phút để tái tạo năng lượng và làm cho đầu óc minh mẫn hơn nhé.

 

6. Ngâm chân trước khi đi ngủ

 

Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể, hàng ngày đôi chân của bạn đã chịu sự tra tấn của sức nặng cơ thể, di chuyển thường xuyên, giày cao gót,… chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon. 

 

7. Thoa kem chống nắng

 

Không phải ngẫu nhiên khi các chuyên gia làm đẹp nhận định nếu không dùng kem chống nắng, thì mọi công sức trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc để làn da đẹp của bạn là vô ích. Thực tế, tia UV chính là nguyên nhân gây ung thư da và dẫn đến một số tác hại như mụn, tàn nhang hoặc cháy nắng… Thậm chí, về lâu dài tia UV còn làm cho làn da bị xuống cấp nhanh chóng, mau chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nếu bạn không sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Cách sử dụng tốt nhất là thoa kem 20 phút trước khi ra nắng, đồng thời nên thoa lại mỗi 2 – 3 giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm kính râm, mũ rộng vành và quần áo chống nắng hỗ trợ.

 

8. Mang tất khi đi ngủ

 

Trước khi đi ngủ, hãy thoa dầu dừa với cùng vài giọt dầu bạc hà lên chân, mát xa rồi sau đó mang tất vào. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì vào sáng hôm sau khi bàn chân của bạn sẽ trở nên mềm mại và mượt mà hơn. Nếu thực hiện liên tục trong vòng một tháng sẽ giúp bạn khắc phục toàn bộ làn da chân sần sùi do phải mang giày cao gót. Vào mùa Hè nên ưu tiện những loại tất làm bằng vải cotton, còn mùa Đông là tất len.

Để có được sức khỏe tốt và một lối sống lành mạnh, bạn cần chú ý đến việc sinh hoạt điều độ hợp lý, cũng như thực hiện theo những thói quen tốt cho sức khỏe được gợi ý ở trên nhé. 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: GỘI DƯỠNG SINH

 

SPADI - Trẻ Khỏe Mỗi Ngày

Website: http://spadi.vn

Hotline: 0793 882 299 | 0983 246 000 (call/zalo)

Chi Nhánh Trần Phú: Số 24, Ngõ 102 Trần Phú, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Chi Nhánh Goldmark City: Tòa nhà HT Building, số 236 đường nội khu Goldmark City, Hà Nội

  • share

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT

Tin tức liên quan

0793882299

0793882299