1

Mách bạn 5 cách ngủ ngon vào ban đêm

2020-11-23

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, triệu chứng mất ngủ vào ban đêm đang ngày càng gia tăng. Việc mất ngủ thường xuyên không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến các hoạt động công việc, sinh hoạt bị trì trệ. Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên áp dụng các biện pháp dưới đây.

Hình thành thói quen thức dậy và ngủ đúng giờ

Việc hình thành thói quen đi ngủ và thức giấc đúng giờ sẽ điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cơ thể cảm thấy tỉnh táo vào ban ngày và buồn ngủ vào ban đêm. Đồng thời, cố gắng thức dậy đúng giờ vào sáng hôm sau cũng giúp bạn có thể đi ngủ dễ dàng vào buổi đêm.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ. Vì thế, chúng ta nên tránh sử dụng những sản phẩm này ít nhất 4 – 6 tiếng trước khi ngủ. Thay vì sử dụng các chất lích thích, hãy ử dụng các loại trà an thần để có giấc ngủ ngon và hiệu quả.

 Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Việc ăn tối quá no khiến tình trạng mất ngủ kéo dài và làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone. Do đó, dùng bữa tối nhẹ nhàng 4 tiếng trước khi ngủ.

Không tập thể dục, thể thao sát giờ ngủ

Mặc dù tập thể dục rất tốt cho cơ thể nhưng nếu tập luyện sát giờ ngủ sẽ làm tăng sự tỉnh táo và gây khó ngủ vào ban đêm. Vì thế, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 3 tiếng.

Suy nghĩ về những điều vui vẻ

Theo nghiên cứu, trước khi đi ngủ nếu bạn suy nghĩ về những điều vui vẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thanh thản và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Thay vì để trí não tưởng tượng đến những điều lo âu thì hãy suy nghĩ đến những điều tích cực để cải thiện giấc ngủ của mình.

Một giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng cho sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy trải nghiệm các phương pháp trên để có giấc ngủ tuyệt vời nhé!

SPADI - Trẻ Khỏe Mỗi Ngày

Website: http://spadi.vn

Booking: 0793882299 (zalo/call)

Address: Số 24, Ngõ 102, Trần phú, Hà Đông.

  • share

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT

Tin tức liên quan

0983246000

0793882299